» »
Tìm kiếm » Tệp tin (0)


Ước gì anh có thể chìm xuống đáy biển cùng em - Rai Ơr #2

Một con tàu du lịch gặp nạn trên biển , trên thuyền có một đôi vợ chồng rất khó khăn mới lên đến trước mũi thuyền cứu hộ , trên thuyền cứu hộ chỉ còn thừa duy nhất một chổ ngồi . Lúc này người đàn ông để vợ mình ở lại , còn bản thân mình nhảy lên thuyền cứu hộ . Người phụ nữ đứng trên thuyền sắp chìm , hét lên với người đàn ông một câu …. Kể đến đây thầy giáo hỏi học sinh :
- Các em đoán xem người phụ nữ ấy nói câu gì ? Tất cả học sinh phẩn nộ nói rằng :
- Em hận anh , em đã nhìn lầm người rồi . Lúc này thầy giáo chú ý đến một cậu học sinh ngồi mãi vẫn không trả lời , liền hỏi cậu bé . Cậu học sinh nói : - Thầy ơi , em nghĩ người phụ nữ sẽ nói : nhớ chăm sóc tốt con cuả chúng ta anh nhé ! Thầy giáo ngạc nhiên hỏi : - Em nghe qua câu chuyện này rồi à ? Cậu học sinh lắc đầu : - Dạ chưa ạ ! Nhưng mẹ em trước khi mất cũng nói với ba em như vậy . Thầy giáo xúc động : - Trả lời rất đúng ! Người đàn ông được cứu sống đã trở về quê hương , một mình nuôi con gái trưởng thành. Nhiều năm sau anh ta mắc bệnh và qua đời , người con gái lúc sắp xếp kỷ vật , phát hiện cuốn nhật ký cuả bố . Hoá ra , lúc mẹ và bố ngồi trên chiếc thuyền ấy , người mẹ đã mắc bệnh nan y . Trong giây phút quyết định , người chồng đã dành lấy cơ hội sống duy nhất về phần mình . Trong cuốn nhật ký viết rằng :
« Anh ước gì anh và em có thể cùng nhau chìm xuống đáy biển , nhưng anh không thể . Vì con gái chúng ta , anh chỉ có thể để em một mình ngủ một giấc ngủ dài dưới đáy đại dương sâu thẳm . Anh xin lỗi ! »

Ước gì anh có thể chìm xuống đáy biển cùng em - Rai Ơr #1


Kể xong câu chuyện phòng học trở nên im ắng , các em học sinh đã hiểu được ý nghĩa cuả câu chuyện này : Thiện và ác trên thế gian có lúc lắm mối rối bời , khó lòng phân biệt . Bởi vậy , đừng nên dễ dàng nhận định người khác . Người thích chủ động thanh toán tiền , không phãi bởi vì người ta dư dả . Mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc . Trong công việc , người tình nguyện nhận nhiều việc về mình , không phải bởi vì người ta ngốc . Mà là người ta hiểu được ý nghĩa cuả trách nhiệm . Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước , không phải bởi vì người ta sai . Mà là người ta trân trọng người bên cạnh mình . Người tình nguyện giúp đở người khác , không phải vì nợ người đó cái gì . Mà là người ta xem người đó là bạn
Cảm nhận bài viết
↑↑ Cùng chuyên mục
» The Maze Runner 2014 - Giải Mã Mê Cung VietSub
» Những thực phẩm “giết chết” tinh trùng
» Khánh Phương lên tiếng về scandal lừa tình fan
» Choáng váng trước hình ảnh ngày một nam tính của Cát Tường
» Nghị luận uống nước nhớ nguồn - văn mẫu
1234...232425»
Bài viết ngẫu nhiên
» 10 mẹo giúp đánh bại cơn buồn ngủ
» 12 cung hoàng đạo ngày 13/10/2014
» 12 cung hoàng đạo ngày 28/9/2014
» 22 điều các cô gái chắc chắn sẽ trải qua sau chia tay
» 5 chòm sao sinh ra đã là người của showbiz
1234...131415»
Tags:
Insane